Kiến thức là vô biên vô bờ bến, và trong Seo kiến thức Seo cũng như biển cả. Quan trọng là chúng ta dám làm, biết về nó dám làm xem nó như thế nào trong thực tế. Trong bài này, trung tâm Dao tao Seo - Cong ty thiet ke web OSVN trình bày quan điểm về link wheel, ưu và nhược điểm của mô hình xây dựng liên kết này trong Seo.

Link Wheel là gì?

Link Wheel là một dạng xây dựng hệ thống liên kết hình bánh xe. Bạn xem hình minh họa dưới đây, vòng tròn bên ngoài là các site vệ tinh liên kết tạo thành bánh xe. Phía trung tâm là trang đích- website cần Seo. Link Wheel được đánh giá hiệu quả cao có thể thực hiện bởi bất cứ Seoer nào muốn cải thiện thứ hạng website
Link Wheel là gì? Ưu và nhược điểm của Link Wheel

Hoạt động Link Wheel như thế nào

Quan sát hình trên các vệ tinh là Blogger, Wordpress, Jimdo, Blogsome... liên kết với nhau tạo thành vòng tròn khép kín bằng một link liên kết. Site sau sẽ nhận được một backlink từ site trước đó. Tất cả các site vệ tinh đều trỏ 1 link về site chính trung tâm. Bạn có thể thiết kế web với Blogspot, wordpress tạo nó làm site vệ tinh trong hệ thống vệ tinh. Bởi hai dạng web 2.0 được nhiều người sử dụng nhất và hỗ trợ Seo tốt hơn cả.

Ưu và nhược điểm của Link Wheel

Ưu điểm: 

  • Với hệ thống được xây dựng theo dạng bánh xe sẽ tận dụng được sức mạnh cao nhất các vệ tinh 2.0 có PR cao
  • Nội dung là duy nhất và chất lượng
  • Link lâu dài ổn định, không bị mất link
  • Không có Outbound link ngoài hệ thống

Nhược điểm

  • Thời gian xây dựng backlink lâu
  • Nội dung phải chất lượng
  • Có thể bị bộ máy tìm kiếm của Google phát hiện

Kết luận:

Hiện nay có khá nhiều mô hình xây dựng liên kết trong Seo, trong đó có hai mô hình liên kết vệ tinh phổ biến là link wheel và link pyramid. Mô hình nào thực sự là thích hợp với chiến lược Seo của bạn là do bạn đánh giá và quá trình trải nghiệm mô hình đó. Bởi Seo là phải trả nghiệm chứ không thể lý thuyết xuông. Cùng với những kiến thức hiện có và nghiên cứu thêm Trung tam Dao Tao Seo OSVN hy vọng bạn có kết quả Seo tốt cho website của mình, khách hàng.

1 comments:

  1. Mô hình bánh xe tuy xây dựng link lâu nhưng là link chất lượng và lâu dài cũng như không bị mất link

    ReplyDelete

Bài viết mới nhất