1. Mô hình bánh xe
Mô hình bánh xe còn gọi là mô hình Link Wheel. Với mô hình này mỗi site vệ tinh nhận 1 backlink từ site vệ tinh trước nó và các site liên kết với nhau tạo thành một vòng tròn khép kín. Mỗi site vệ tinh sẽ trỏ về trang đích A một backlink.Nhược điểm: Do các website đều trỏ link về site đích nên có thể bị bộ máy tìm kiếm Google chú ý đến
2. Mô hình Kim tự tháp
Hay còn gọi là Link Pyramid. Mô hình này sẽ phân theo tầng từ chóp tháp tới đế của tháp. Đỉnh tháp chính là trang đích. Sau đỉnh tháp dần dần tới đế tháp là các site vệ tinh tăng theo số lượng website.
Site đích đỉnh chóp nhận backlink từ 2 vệ tinh ở tầng 2 ko nhận backlink ở tầng 3, tầng 2 nhận backlink từ 4 site vệ tinh ở tầng 3 không nhận backlink tầng 4. Và chất lượng các liên kết cũng sẽ giảm dần từ đỉnh tới đế tháp. Ví dụ bạn có 10 tầng thì tầng 10 bạn có thể đi copy bài viết người khác về chỉnh sửa chút ít là oke.
Nhược điểm: Chính vì chỉ có một số site vệ tinh trỏ backlink về site đích cho nên không tận dụng được toàn bộ sức mạnh của các site vệ tinh.
Kết luận:
Mô hình liên kết vệ tinh thì nhiều, nhưng đây là hai mô hình được dùng phổ biến hiện nay của các Seoer. Lựa chọn một mô hình thích hợp với kế hoạch Seo sẽ quyết định sự thành công sớm hay muộn của kế hoạch đưa website lên top Google. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn cho mình một mô hình thích hợp nhất khi làm Seo.
Viết: Trung tâm Dao tạo Seo - Công ty thiết kế website OSVN
Nếu nhân lực không có và làm một mình thì nên theo mô hình bánh xe
ReplyDelete